cách để Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Thứ khiến cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt hiệu quả cao nhất, từ đó nâng cao tình hình buôn bán, tăng khả năng đổi khác.
bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tối ưu nhất, đúng mực nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
các sai lầm Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lạc mà phần nhiều nhà quảng cáo bận rộn phải.
và những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm ở vị trí “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không nào ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.
những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn sót lại nó nằm tại đoạn khác hoàn toàn có thể bạn sẽ chưa biết điều này!
Hình ảnh và CONTENT!
đấy là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay là không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh and content.
và mình thường gọi nó là phương pháp nội dung Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và giao lưu đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.
& khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đây là các kết quả mình có được
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng quý khách
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ dại.
and dĩ nhiên là bạn bỏ qua không ít đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.
đa số những sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Ảnh & content.
Hình ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện thời nó rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là thỉnh thoảng bạn vừa nói đến sản phẩm nào đấy với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang facebook cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của người sử dụng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả các cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target riêng biệt
Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của doanh nghiệp vào người dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp ví dụ như:
- sắm sửa thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho mình hiệu quả tốt, có tệp cho chính mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người sử dụng công dụng.
Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất còn lại, là tập kết vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung quý khách hàng của khách hàng.
ví dụ mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá nhỏ, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở trường, hành động khác
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
phương thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có tác dụng hay là không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập kết vào Hình ảnh và nội dung content.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự tác dụng của chính nó.
Đó cũng là 1 cách cực tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của khách hàng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một số trong những tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng bán lẻ cho một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....
mọi người thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy thay đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của công ty lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và Chi phí quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
& 1 trong các trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh và nội dung quá tốt đẹp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.
đó là các trường hợp mà Zero target có thể phát huy sức mạnh của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của chúng ta là để nó auto tối ưu quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng.
và phụ thuộc những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.
Về hiệu quả mà siêu target đưa về, cá nhân mình đánh giá là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
and đó là cách target đối tượng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng thiết lập.
rõ ràng bạn có một vài cái Clip, và bạn lý thuyết là người xem video này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của bạn.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng cấu hình thiết lập các người đã xem đoạn Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng thiết lập
Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
tiếp sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
Chọn video clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
bạn cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc
tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là hoàn thành.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách chọn Tệp tùy chỉnh cấu hình Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh cấu hình, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.
chúng ta có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm phương châm chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng cũng giống như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến bọn họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để vận dụng
Tạo đối tượng người dùng cấu hình thiết lập trong mọi tình huống
thứ nhất là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo thành được tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng người dùng gần giống
Bạn lại bấm vào đối tượng người tiêu dùng và chọn đối tượng người tiêu dùng tương tự
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng kết quả
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng giống như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
7. Retarget
ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:
- cuốn hút nhiều lượng xem video clip
- Kéo lượt traffic vào website
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy xét nội dung / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn quảng bá lại cho những đối tượng người tiêu dùng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video / xem các content bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho bạn / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một rõ ràng khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm sóc trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của người tiêu dùng.
8. UID Target
đây là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh thiết lập.
ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân mình nằm trên một Group Facebook không ít. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với cách thức mình hay dùng là Target bằng nội dung and Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không xong xuôi.
bạn muốn xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương pháp target này rất hay. Nếu bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như vậy này …
bạn có nhu cầu target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như
- Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay huấn luyện và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập những người đã xem 75% video ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân phương thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video clip để lọc đối tượng. Đoạn Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả Nhất]
đấy là cách thức đỉnh tối đa trong các loại target.
Ảnh + content content nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có kết quả hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai lưu ý đến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và nắm rõ phương thức này, giải mã bí hiểm phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể tham gia khóa huấn luyện và đào tạo huấn luyện và đào tạo quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một tổ đối tượng người sử dụng nhất định với cùng một thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng ra làm sao.
sau đó 1 quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng.
and khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người sử dụng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là 1 phần Nguyên Nhân mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho khác nhau.
and nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng khác biệt, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một nhóm đối tượng người sử dụng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người dùng.
những chiến dịch về sau đây, hoàn toàn có thể kết quả quảng cáo của người sử dụng sẽ không còn được tối ưu hiệu quả nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.
trên đấy là các chia sẻ của mình về các cách target đối tượng người dùng Facebook tác dụng. Nếu khách hàng thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị kinh doanh hiệu quả
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét