bọn họ hãy đào bới qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào nội dung chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên căn cơ Facebook là 1 dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho những người dùng muốn đăng quảng cáo & tiếp cận với rất nhiều đối tượng người dùng quý khách bên trên khối hệ thống mạng xã hội Facebook.
y hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành động của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho tới các bước đang làm, and nó sẽ khai thác dựa trên các thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối các quảng cáo phù hợp.
II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản không giống nhau. Trước tiên là dòng tài khoản bình thường, hay có cách gọi khác chính là tài khoản cá thể. Loại này dành cho những cá nhân có nhu cầu chạy quảng cáo mô hình nhỏ dại và dễ chơi. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có tương đối nhiều ưu ái hơn so với loại bình thường phù hợp với mô hình buôn bán lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt cho 1 cá nhân gì đó, có các chức năng căn bản thông thường như lượt thích, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn được gọi tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất đặc biệt, đa phần phần mềm vào để cách tân và phát triển tên thương hiệu - kinh doanh để tìm kiếm quý khách hàng với Chi tiêu lớn. Đối với loại tài khoản này các bạn sẽ không hề thực hiện các hành động như like, đăng status như loại cá thể.
công dụng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là cai quản quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, và cũng chính là loại hình mà anh em marketing chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.
như vậy chúng ta nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất giành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem những khuyến mãi kèm theo mà facebook dành riêng cho loại tài khoản này.
- được facebook bổ trợ 1 cách tối đa, vì bạn đó là người tiêu dùng cần thiết của bọn họ.
- update những chức năng quảng cáo mới and sớm nhất hỗ trợ cho mình nhanh nhất có thể.
- có nhiều tính năng ưu việt giúp quản lý fanpage tốt hơn.
- bổ trợ kết quả trong các việc làm chủ member bên trên tài khoản.
- ... Và nhiều công dụng đc ưu ái có ích khác mà loại tài khoản cá nhân không hề cung ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào nghiên cứu vào Lý Do Tại Sao có sự không giống nhau và tác dụng của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu căn bản như bên trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để chứng thực danh tính. And như đã nêu ra ở trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của người tiêu dùng sẽ không thể truy cập vào thông báo cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy cập vào business.facebook.com và chọn vào nút màu xanh da trời Create Account góc bên trên phải của screen.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của chúng ta, tên của người sử dụng and ADD liên kết email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, sau đó nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Nhập thông báo khá đầy đủ của bạn của doanh nghiệp như: ADD, số điện thoại thông minh and website. Bạn cũng chỉ cần được định vị có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho doanh nghiệp của mình hay để hỗ trợ dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn chấm dứt công việc, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: kiểm tra hộp thư email của người sử dụng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của công ty
ở phía trong bước này, bạn sẽ có một trong những lựa chọn khác nhau. Chúng ta cũng có thể thêm một trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tăng thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang cai quản những trang Facebook cho bạn hoặc những doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể nhu cầu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
mặc dầu bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để quản lý những trang fanpage facebook & các tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên yêu cầu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa hơn. Nếu khách hàng thêm những trang fanpage khách hàng and tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp, chính bọn họ sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy vấn vào page của bọn họ. Điều này chắc chắn sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của người tiêu dùng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của bạn vào Trình làm chủ doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: tại vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn hãy lựa chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa chỉ cửa hàng Page thêm một đợt tiếp nhữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 2: Bạn hãy bắt đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của khách hàng vào hộp văn phiên bản. Tên trang của người tiêu dùng sẽ auto hiện thị phía dưới, chính vì vậy bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ xong. Sau đó bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu khách hàng có quyền truy vấn của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu yếu quyrnf truy cập của khách hàng sẽ đc phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: nếu khách hàng có tương đối nhiều trang Facebook đã đc links với doanh nghiệp của mình, hãy thêm những trang sót lại bằng cách làm như bên trên theo trình tự tương tự.
3. Showroom thêm tài khoản Facebook Ad
xem xét rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của bản thân vào trình cai quản doanh nghiệp của Facebook thì bạn không hề xóa nó đi, chính vì như thế chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để rất có thể truy vấn vào tài khoản quý khách hàng, nhấp vào Request Access.
nếu như bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn có thể liên kết với tài khoản quảng cáo hiện tại của mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào ADD Ad Account, kế tiếp chọn tiếp Địa Chỉ Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của bạn mà chúng ta có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu bạn không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đấy là cách thiết lập một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần ADD Ad Account, sau đó chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 2: Nhập thông báo cụ thể về tài khoản, tiếp nối nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: khắc ghi vào My Business, tiếp theo chọn nhấp chuột Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của chính bản thân mình, các bạn sẽ rất có thể thêm một hoặc nhiều hơn nữa dựa bên trên giá thành quảng cáo của mình. Không tồn tại tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa chỉ cửa hàng thêm người thống trị Facebook Ads
quá trình truyền thông kinh doanh trên Facebook không hề làm một mình, vì vậy bạn cần thêm những anh em hỗ trợ để giúp bạn thống trị doanh nghiệp của bản thân mình tốt hơn. Sau đây là cách setup.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa chỉ cửa hàng email doanh nghiệp của thành viên hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều đó rất có thể bao hàm chuyên viên của bạn, nhà đầu tư chi tiêu chủ quyền hoặc đối tác doanh nghiệp buôn bán, Trong phần này, bạn quan trọng đặc biệt nên thêm những cá thể, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền hạn khá đầy đủ thì chọn Admin access
tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn có nhu cầu người hỗ trợ trong nhóm này làm việc ở vị trí đó. Cấu hình thiết lập quyền truy cập cá nhân trong những trường hợp khác nhau bằng cách sử dụng những nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái và nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt nữa lại tiếp tục thao tác, thiết lập cấu hình quyền truy cập của người tiêu dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi kết thúc thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn để ý sẽ thấy những tùy chọn lựa thêm người vào danh mục và ứng dụng, nhưng bạn cũng có thể bỏ lỡ phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong nhóm, chọn phần ADD More People. Khi bạn chấm dứt thao tác, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước trên gật đầu lời mời nhập cuộc nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của doanh nghiệp.
mỗi người được thêm sẽ nhận được email gửi về có thông tin về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho họ & chọn link để bắt đầu, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn gửi cho bọn họ thêm 1 ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho họ truy cập & họ sẽ chờ email tự động hóa đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
bây giờ chúng ta có thể xem tất cả các yêu cầu đang chờ xử lý từ trang Dashboard của bản thân và hủy nhu cầu ở các người chưa replay bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không hề làm việc với bạn hay C.ty của công ty hoặc chuyển hẳn sang một vai trò khác, chúng ta có thể tịch thu lại quyền của họ. Cách triển khai làm việc như sau:
- Ở bảng điều khiển và tinh chỉnh Trình cai quản doanh nghiệp của mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của công ty, nhấp chọn Remove. Hoặc, làm việc di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với các công ty đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo
Việc này có thể sẽ không vận dụng cho bạn nếu bạn chỉ ban đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn có thể quay lạ and áp dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc mong muốn quan trọng.
Bước 1: tại phần bảng điều khiển và tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu yếu họ cung cấp ID cho mình. Hoặc chúng ta cũng có thể chỉ dẫn bọn họ tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID và ần vào ADD.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
bây giờ, bạn đã thiết đặt xong xuôi tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân mình, bạn có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, sau đó chọn Showroom thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
7. Cách thiết đặt Facebook Pixels
Hãy tiến hành công việc sau để thiết đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: tại đoạn Menu bên phải, chọn vào lan rộng ra mục Data Sources, chọn Pixels & ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của doanh nghiệp. Nhập website của chúng ta để Facebook rất có thể cung cấp những khuyến cáo Gia Công nhất về kiểu cách setup pixel của bạn, sau đó chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã đồng ý với những quy định & điều kiện px đưa ra, chính vì vậy bạn nên đọc and tìm hiểu kĩ chúng trước khi thường xuyên.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
chúng ta cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của doanh nghiệp.
8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account
trong những ưu điểm của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho bạn bảo mật bổ sung cập nhật cho tài sản doanh nghiệp. Hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở đoạn menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: thiết lập xác minh hai nhân tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp bảo mật cải thiện.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo chiến dịch campaign trước tiên
Đến đây thì tài khoản của công ty đã đc setup & các pixel của khách hàng đã đc đặt hoàn chỉnh, đã tới khi khởi chạy campaign quảng cáo Facebook thứ nhất của người sử dụng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp nối chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Vậy là bạn đã ngừng rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã hướng dẫn xong xuôi cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân & Business. Chúc bạn gặt hái được nhiều thắng lợi với các chiến dịch quảng cáo kết quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét