bạn muốn học cách viết content quảng cáo Facebook có sức hấp dẫn, đốn đổ khách hàng khó chịu nhất and khiến cho bọn họ phải mở ví?
content quyết đinh đến hơn 80% việc chiến dịch quảng cáo của chúng ta có tác dụng hay không!
Dù chính là Facebook Ads hay bất kỳ hình thức chạy quảng cáo nào khác! [Đây là đánh giá cá nhân từ kinh nghiệm bản thân mình]
Vậy bằng cách nào để có thể tự viết content quảng cáo thu hút and thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết nội dung quảng cáo đỉnh cao dưới sẽ giúp bạn thao tác này một cách công dụng.
Mình có dẫn thêm ví dụ cho mỗi công thức, để khiến cho bạn đễ tưởng tượng và vận dụng thuận tiện.
Đọc hết để mày mò 5 công thức này nhé …
content hay bài viết là yếu tố quan trọng bậc nhất, chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng có sự thật hiệu quả, có thể kiếm được nhiều khách du lịch hàng hay là không một phần cũng là nhờ content, vậy nội dung bài viết này để giúp đỡ ích cho bạn bên trên con đường đến thành công trong nghành mà bạn lựa chọn.
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
content quảng cáo Facebook kết quả
có không ít công thức để viết nội dung quảng cáo Facebook hay and hấp dẫn. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đề ra cho chính mình 5 công thức hay nhất.
các công thức khác, đa số là các các biến thể của 5 công thức đó mà phát triển thêm! Đề ra quá rất nhiều cách & công thức sẽ làm bạn dễ bị rối.
khi chúng ta vận dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã có thể thỏa sức tự tin chạy quảng cáo Facebook công dụng rồi đấy
nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Với AIDA
Công thức viết nội dung cho dạng quảng cáo AIDA này rất có thể dùng được cho hầu như những giai đoạn thị phần 1, 2, 3.
nếu như khách hàng không biết những giai đoạn của một Thị phần, sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về kiểu cách viết câu tiêu đề này của MYB truyền thông media.
(3) khách hàng biết đến sản phẩm & biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời đặc điểm này (2) khách hàng có có nhu cầu hoặc xử lý luận điểm, nhưng chưa chắc chắn sản phẩm (1) khách hàng chưa có nhu cầu định vị mình search điều gì, nhưng lại lưu ý đến luận điểm.
Xem thêm: chỉ dẫn bình chọn kết quả của quảng cáo Facebook
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
1. A – Attention: hấp dẫn, Gây Sự chú ý
thông thường , mỗi một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có ra quyết định liên tục tìm hiểu kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, bài viết không có sức cuốn hút không thể hấp dẫn người đọc thì toàn thể những gì bạn trình diễn sau đó đều là không có ý nghĩa, quý khách không khi nào nhìn thấy nó.
vì thế, điều cần thiết trước tiên của một bài nội dung quảng cáo là phải quan tâm & khơi gợi được sự âu yếm, tìm hiểu của người đọc.
Hình ảnh hay câu tiêu đề đó là 2 nhân tố đầu tiên & quan trọng nhất để có được sự chăm chú này! Hãy xem lại nguyên lý viết câu tiêu đề sao để cho hiệu quả.
2. I – Interest: tạo nên sự yêu thích cho tất cả những người Đọc
so với câu tiêu đề, nếu như bạn làm tốt bước này, bạn đã chiến thắng kích thích đc trí tò mò & sự thích thú của đối tượng khách hàng tiềm năng của chúng ta.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt mẩu truyện bạn có nhu cầu truyền tải để đưa đối tượng người tiêu dùng đến bước sau cuối chính là đặt đơn hàng.
Với mỗi loại đối tượng người dùng trong 3 nguyên tắc để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ có được sự khác nhau:
(3) người sử dụng biết đến dòng sản phẩm & biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời điểm đó: dòng sản phẩm này còn có gì đặc biệt : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá rẻ bất như cho? Kinh doanh 20%? Giảm 50% dành riêng cho 20 người đầu tiên? …
(2) khách hàng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng không biết sản phẩm: Nói đúng mực về những vấn đề mà đối tượng người tiêu dùng đang chạm mặt phải. Hãy đặt cho họ các câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang hoạt động quảng cáo bán sản phẩm ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) người tiêu dùng chưa tưởng tượng mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại cân nhắc vấn đề: bước đầu với một luận điểm mà khách hàng chăm lo. Rất có thể họ đang chưa chạm chán phải, nhưng bọn họ quan tâm đến nó.
“Không phải mỗi người ai kinh doanh đều thắng lợi – đây là một câu chuyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 cửa hàng thời trang ở Hà Nội” (Người đang làm kinh doanh giỏi thấy mình nằm phí trong mẩu chuyện đó, and khám phá hơn về mẩu truyện phá sản, họ sẽ đọc tiếp phần sau. Và rồi chốt lại bạn xuất bán cho chúng ta cái vòng đeo tay đỏ may mắn hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, mong muốn
Đây là điểm cần thiết tập trung vào lợi ích của sản phẩm đưa về, and viễn cảnh của đối tượng người sử dụng khi bọn họ thoát khỏi vấn đề của bản thân.
Hãy viết một câu gì đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng.
Ví dụ:
tiện ích của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không phải buồn bã vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt & tưởng tượng, bạn đang nằm bên trên bờ biển đầy nắng với người mình mếm mộ & nhiều lúc thấy giận dữ vì các anh chàng đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có được cái cảm hứng đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì tạo nên sự khao khát? Nó là nhu cầu của mỗi con người : đc kính yêu, được chăm sóc, đc chú ý, đc hạnh phúc, đc xinh đẹp, được chiêm ngưỡng, đc bộc lộ chính mình, đc phú quý, đc tự do, …
4. A – Action: quyết định, lôi kéo hành động
sau khoản thời gian đã thuyết phục được đối tượng người sử dụng, bạn hãy tăng lên sự khan hiếm & tính khẩn cấp với cùng 1 lời lôi kéo hành vi trẻ khỏe, sẽ giúp cho bạn gia tăng số lượt mua hàng.
Cách viết bài nội dung quảng cáo AIDA đã trở nên vượt trội với mỗi cá nhân làm kinh doanh.
Nó vẫn luôn phát huy được tính năng của bản thân trải qua các nội dung bài viết có khả năng thôi miên khách hàng 1 cách nhẹ dịu & cực kỳ hiệu quả.
Khi đã nắm rõ được những kĩ thuật viết content quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn rất có thể mạnh mẽ và tự tin phát minh sáng tạo một nội dung content thu hút và kết quả.
content quảng cáo Facebook hiệu quả
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết content quảng cáo này sẽ phù hợp với những loại dòng sản phẩm ở giai đoạn Thị Phần 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại chưa biết sản phẩm) và 1 (khách hàng chưa biết mình cần tìm điều gì, nhưng quan tâm đến vấn đề đó).
1. Before: Trước – tình hình chung Của Mọi vấn đề Đang sinh tồn.
Gây chăm chú với đối tượng quý khách hàng bằng Ảnh và câu tiêu đề. Dẫn dắt người sử dụng bằng phương pháp nêu ra luận điểm của họ để bọn họ thấy “ah đây là điểm mà mình đang mắc phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – hiện trạng sau khi các vấn đề được giải quyết và xử lý.
Bạn đã thoát khỏi các vấn đề đau đầu của chính mình & đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu gì đấy khiến cho khách hàng khao khát!
“Giờ thì mình đã hoàn toàn có thể thỏa sức tự tin mặc những bộ nội y đi biển đc rồi!”
Cái gì đó mà khách rất thèm muốn có được hoặc trở lại như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là lợi ích. Tác dụng đó sẽ dẫn đến điều gì đẩy đà hơn, thì chính những thứ đó sẽ tạo ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc đc nội y, đầm body toàn thân, áo hở eo, mạnh mẽ và tự tin xuống phố, không hề lo chồng chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
3. Bridge: Cầu Nối – hiện trạng Đó Đã được giải quyết và xử lý bằng cách Nào.
nói về giải pháp – chính là dòng sản phẩm của doanh nghiệp một cách thoải mái và tự nhiên nhất.
“Dì hai của mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Dùng thử cái sản phẩm ABC. Xài đc mới 2 tháng thì happy quá luôn luôn mọi cá nhân ạ! Mình thích nhất là đc mặc đồ các bộ đồ body. Vậy là mình lấy về bán ra cho những mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn luôn.”
nội dung chạy quảng cáo Facebook tác dụng Dạng 3: Story
chúng ta có thể sử dụng lại công thức viết nội dung quảng cáo 2 ở phía trên để kể một mẩu chuyện đầy xúc cảm and tạo ra cảm giác bên trong đối tượng khách hàng, khiến cho bọn họ đặt hàng.
- Trước đây mình …
- bây giờ thì …
- Là nhờ có…
Hoặc chúng ta cũng có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời bế tắc ra sao
- vô tình anh ấy chạm mặt được một người bạn, trình làng cho anh ấy sử dung sản phẩm này
- ban đầu anh ấy hoài nghi, nhưng vẫn Trải Nghiệm cũng có mất gì đâu
- & thật bất thần, anh ấy đã quay về như thời trước
tiếp nối hãy mô tả về công dụng của máy. Hoàn toàn có thể thêm một số đặc tính của sản phẩm (nếu cần)
and kêu gọi hành động một cách nhẹ nhàng
“Bạn rất có thể đặt sản phẩm ở liên kết bên dưới”
“Bạn vẫn muốn …, hãy nhắn tin để đặt đơn hàng ngay!”
đây là một cách viết nội dung quảng cáo Facebook tương đối khó.
Nên chúng ta cũng có thể tham khảo thêm những bài viết của kẻ địch, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều cần thiết là bạn nắm được các nhân tố để chiến thắng của bài viết, and bình chọn được bản lĩnh của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không kết thúc, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”
Đêm nào cũng như đêm nào, con thì khóc , vk ck Lan and Điệp chí chóe, toàn bộ chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn thân tình cờ nghe qua câu chuyện and mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng ngạc nhiên về tác dụng của nó, khi lần đầu tiên trong suốt thời hạn dài vk ông chồng chị có được một giấc ngủ toàn vẹn.
Chị Lan chính là 1 trong hàng triệu bà mẹ đã biến đổi thành người sử dụng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình và được như mong ước.
content chạy quảng cáo Facebook kết quả Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
hợp với giai đoạn thị trường 2 và 1 (giống công thức 2). Như sản phẩm giải quyết và xử lý một vấn đề về sức khỏe gì đó.
1. Problem – định vị giải quyết luận điểm
tạo ra sự chăm chú – Đề cập đến vấn đề của đối tượng quý khách hàng.
“Mẹ bỉm đang băn khoăn lo lắng về cái bụng không đc đẹp của bản thân mình sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động luận điểm Đó
vấn đề đó đã gây ra các bất tiện như thế nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp lung linh & khi nhìn lại phiên bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook kết quả
3. Solve – giải quyết và xử lý vấn đề Đó
“Với dòng sản phẩm mới ABC, sẽ giúp những mẹ rất có thể đánh bay mỡ thừa chỉ sau 3 tuần sử dụng …”
đây chính là nơi bạn đề cập đến các giải pháp và ích lợi mà phương án này mang lại.
tập trung vào ích lợi của dòng sản phẩm.
Dùng chính các đặc tính của dòng sản phẩm để lý giải thêm.
làm nên khan hiếm cảu dòng sản phẩm, tính khẩn cấp
và kêu gọi đối tượng người tiêu dùng hành động
content quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách Viết nội dung Quảng Cáo Với 4W
đó là công thức rất phù hợp cho dòng sản phẩm thời trang (loại sản phẩm ở giai đoạn thị phần 1 – người sử dụng biết sản phẩm & biết nó thỏa mãn nhu cầu nhu cầu)
1. Những gì tôi có cho chính mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ khiến cho chính mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của mình làm đc gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa đẹp, đậm chất cá thể của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn cần phải tin tôi?”
“Shop đã cung ứng hơn 5000 người sử dụng & đa số đều ưng ý phong cách thiết kế, mẫu vải từ shop
hỗ trợ đổi, sửa sản phẩm nếu size không vừa – Nên Đặt Đơn Hàng bạn vẫn yên tâm nhé
Chất vải giống hàng thời thượng – nhưng giá từ shop thì SIÊU bình dân”
4. Các gì bạn cần làm tiếp sau
“Bạn cần làm những gì tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop cân nặng, chiều cao, và số đo vòng bụng, bạn sẽ có được ngay bộ cánh đống ý nhất!
đừng chậm tay để nhận đc quà Tặng Kèm khủng xxx trong từ bây giờ nữa nhé!”
Bên cạnh đó, với sản phẩm ăn mặc quần áo thời trang, bạn có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang thiết kế – phương án tuyệt hảo cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo nguyện vọng của người tiêu dùng. Chỉ cần gửi số đo vòng bụng, chiều cao, khối lượng là shop rất có thể may đúng đắn đúng form. Mẫu từ cửa hàng luôn luôn được cập nhật mới nhất với xu hướng (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, thoải mái tự tin đi tiệc đi dạo mà không thể lo đụng hàng với ai nữa nhé (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho cửa hàng khối lượng, chiều cao, và số đo vòng bụng, bạn sẽ có ngay bộ cánh đống ý nhất! Nhanh tay để nhận đc quà khuyến mãi ngay khủng xxx trong bây chừ nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết content Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã tìm hiểu thêm qua 5 công thức viết nội dung quảng cáo huyền thoại, phổ cập nhất và được vận dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có kết quả hay không nó sẽ phụ thuộc vào khả năng của mọi cá nhân.
trong các số đó, các yếu tố giúp cho bạn có cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm trọn vẹn công thức viết content quảng cáo Facebook lôi kéo
- nghiên cứu được Insights khách hàng
- định vị được Painpoint của người sử dụng
- Có chút chiều sâu về tư tưởng con người
- & luyện tập liên tục
That’s it! Chúc bạn viết content quảng cáo Facebook, và cả những loại quảng cáo khác thật công dụng nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét