chỉ dẫn phương pháp để đánh giá quảng cáo Facebook hiệu quả
để sở hữu các campaign chạy quảng cáo Facebook kết quả, bạn phải tối ưu quảng cáo Facebook liên tục! &Amp; điều cơ bản nhất để chúng ta có thể Gia Công được quảng cáo FB Ads,… đó là hiểu được các bước Trải Nghiệm của người tiêu dùng bên trên Facebook & bình chọn đc những Trải Nghiệm đó thông qua các chỉ số trong báo cáo quảng cáo. And đó là các việc không phải người nào cũng biết cách để làm hiệu quả!
Bạn cần làm rõ bản chất của nghề viết quảng cáo, thì mới rất có thể làm xuất sắc được việc này! Có một số khái niệm mà bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho mình trong những khoá học đào tạo và huấn luyện. Ví dụ như quá trình Trải Nghiệm người tiêu dùng bên trên Facebook thế nào.
đó là nền tảng để khiến cho bạn Gia Công quảng cáo hiệu quả, giảm đôi ba lần giá cả Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần quality campaign quảng cáo của bản thân mình có hiệu quả hơn. Bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn?! Keep reading …
nội dung bài viết này sẽ chỉ dẫn đánh giá công dụng quảng cáo Facebook thông qua các chỉ số này, bạn sẽ nắm được:
- tầm quan trọng của các bước Dùng thử người dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
- những thông số kỹ thuật cần thiết nhất bạn cần dùng & không còn bỏ dở để đánh giá kết quả quảng cáo FB Ads
- cách thức để lấy những thông số cho vào report quảng cáo
- các nhân tố phụ tác động tới từng chỉ số Facebook Ads
Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị Hack
công việc Trải Nghiệm người dùng Facebook
Bạn hãy tự đặt mình vào vị trí của công ty xem xét sản phẩm của chúng ta, hoặc với vai trò của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! And các bước Trải Nghiệm của công ty bên trên Facebook nó diễn ra như vậy này:
Bị Gây chú ý Bởi?
Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Lý Do nào khiến cho bạn phải để ý vào một chiếc quảng cáo hay sản phẩm bất kì nào đấy.
Vậy điều gì khiến cho bạn tạm dừng bên trên một bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn thân vừa đăng lên, vì nó là hình một người bạn mà bạn có tình cảm, hay là 1 cô nàng đẹp, sexy, một dàn nam thần toàn thân 6 múi, …Hay thứ gì này mà bạn đang chạm mặt vấn đề cần chiến thuật giải quyết và xử lý.
rõ ràng bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt mà lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn giao dịch, bạn có bị thu hút?
Bạn bị gây để ý bởi các thư như:
- các mối quan hệ của bạn trên Facebook
- những luận điểm mà bạn đang quan tâm ở thời điểm đó
- Vài ba thứ gì đấy gây mày mò, hấp dẫn, khiến cho bạn vui mắt
trên vai trò trong phòng quảng cáo:
- Bạn phải biết cách gây chăm chú đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng mà bạn nhắm đến!
- & các sản phẩm của người tiêu dùng không hẳn là thứ quan tâm nhiều nhất!
Giờ thì giả dụ bạn bị cuốn hút sự để ý bởi cái hình một đống giao dịch, các bạn sẽ mày mò xem cái gì tiếp? Khi bạn làm tốt những bước này, thì CTR cực cao! Và CPM cũng rẻ đi rất nhiều!
Thấy Hứng Thú
Headline – Câu tiêu đề chính!
Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn có nhu cầu ngay trong khi này, tại thời điểm hiện tại, các bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, bạn sẽ bỏ dở & lướt tiếp. Trở lại cái Hình ảnh toàn deals. Bạn lướt qua and thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”
Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính cụ thể này bạn làm xuất sắc, CTR tăng, CPM giảm!
& liên tiếp Như Vậy!
các người chạy quảng cáo xuất sắc, bất cứ Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo trên các tờ báo giấy… Hiểu đc Trải Nghiệm người tiêu dùng này, thiết kế từng bộ phận hài hòa, các bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ người tiêu dùng với Ngân sách chi tiêu cực rẻ!.
tùy chỉnh báo cáo công dụng Quảng Cáo trên Facebook
Để đc lấy các thông số kỹ thuật để bình chọn hiệu quả quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.
quảng cáo Facebook kết quả
Kéo xuống bên dưới tìm những thông số bạn cần. Khi bạn chọn vào trong 1 thông số bên trái, nó sẽ xuất hiện ở cột bên phải phía dưới cùng.
quảng cáo Facebook tác dụng
bạn muốn sắp xếp những thông số kỹ thuật theo thứ tự bạn muốn => Nhấp chuôt, giữ chuột & kéo thả.
quảng cáo Facebook hiệu quả
Khi đã đồng tình, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.
quảng cáo Facebook kết quả
Lưu bảng thông số bạn vừa tạo lại.
quảng cáo Facebook hiệu quả
Hãy đặt tên cho nó.
quảng cáo Facebook công dụng
Nếu bạn muốn bảng thông số bạn mới tùy chỉnh thiết lập hoàn thành hiển thị mặc định mỗi khi bạn vào trình thống trị quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.
quảng cáo Facebook công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
đánh giá kết quả Của Quảng Cáo Facebook thông qua Chỉ Số Chính
Chỉ số chính đạo là gì? Nó nhờ vào phương châm chiến dịch của mà bạn lựa chọn. Nếu như khách hàng chạy với kim chỉ nam chiến dịch quảng cáo tin nhắn, các bạn sẽ kỳ vọng kết quả là càng đa số chúng ta nhắn tin cho bạn hỏi đặt hàng thì càng cao. Và dĩ nhiên là với giá thành nhỏ dại rất có thể.
tương tự cho những loại mục tiêu campaign khác. Mỗi loại kim chỉ nam khác biệt, cách Facebook Gia Công quảng cáo của bạn sẽ không giống nhau. Chẳng hạn như với campaign tin nhắn. Facebook sẽ nhờ vào dữ liệu của các người đã nhắn tin trên bài quảng cáo của khách hàng. Để lan rộng ra tìm tiếp các người có hành vi gần giống họ trong tệp bạn hướng về. &Amp; phân phối bài quảng cáo của người tiêu dùng đến cho những đối tượng người tiêu dùng gần giống này.
dưới đó chính là những chỉ số chính để bình chọn hiệu quả một chiến dịch quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại mục tiêu campaign mà bạn tìm hiểu
đánh giá hiệu quả Quảng Cáo Tương Tác:
- contact thông qua nội dung bài viết
- giá thành trên mỗi lượt contact với bài viết
- phản hồi về bài viết – tất nhiên, đấy là thứ bạn có nhu cầu nhất
- túi tiền của mỗi comment về bài viết – và với túi tiền nhỏ, rẻ nhất
đánh giá tác dụng Với Quảng Cáo Tin Nhắn
- Quan hệ kết nối mới trải qua tin nhắn
- giá thành bên trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
- bình luận trên nội dung bài viết – nếu như quảng cáo của khách hàng cuốn hút được nhiều tin nhắn, bạn cũng sẽ có được rất nhiều bình luận.
- Chi phí dựa trên mỗi bình luận về bài viết
bình chọn tác dụng Với Quảng Cáo lượng xem Clip
- số lượng lượt xem video clip trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn lựa cách nào tối ưu là bao nhiêu giây video).
- Ngân sách dựa bên trên mỗi lượt xem đoạn Clip (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
- ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay đó là lượng xem ít nhất 15s video clip quảng cáo. Nếu như đoạn Clip bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết video sẽ sẽ là một lượt ThruPlay. Nếu mà video clip dài ra hơn 15s, ThruPlay được tính là số lượt xem ít nhất 15s Clip.
- campaign thu hút lượng view đoạn Clip, bạn đừng kỳ vọng có comment, like, tin nhắn. Facebook chỉ suy xét lượng view video.
đánh giá Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượng truy vấn
- Số nhấp chuột vào liên kết và Ngân sách dựa trên mỗi click
- Đừng chạy cái này hihi 🙂
đánh giá công dụng với Quảng Cáo biến hóa
- ROAS (lợi nhuận trên giá thành của quảng cáo)
- biến đổi tùy chỉnh (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem nội dung – tùy loại chuyển đổi mà bạn có nhu cầu sử dụng)
- giá cả trên mỗi lượt thay đổi
Tư Duy Đúng Về bình chọn kết quả Với Quảng Cáo Facebook
những chỉ số chính như thế nào sẽ là tốt? Cái này cũng tùy. So sánh hiệu quả quảng cáo Facebook của hai chiến dịch với hai loại sản phẩm không giống nhau, của hai siêu thị khác nhau? Đừng! Bạn không thể so sánh được theo kiểu như thế. Sản phẩm đã khác biệt, tác dụng quảng cáo cũng trở thành phải khác biệt.
Bạn chỉ có thể
- so sánh giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch mà bạn lên.
- Hai quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo của khách hàng.
- Hai loại phương châm campaign chạy cho cùng một sản phẩm mà bạn định hướng.
Nó đó là A/B Test để Gia Công quảng cáo của bạn liên tục. Dựa bên trên kết quả của những lần thí điểm, & trình làng các thí điểm mới. Tiếp tục cải thiện tác dụng của campaign quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Liên tục giảm tối đa Ngân sách chi tiêu quảng cáo and Chi tiêu bán sản phẩm của bạn.
Hãy làm các việc đó, cho đến khi chúng ta trở nên thắng lợi and giàu có!
bình chọn công dụng Quảng Cáo thông qua Chỉ Số Phụ
những chỉ số chính và chỉ số phụ đều có 1 mối liên quan mật thiết với nhau. Nâng cao những chỉ số phụ thì sẽ nâng cấp đc chỉ số chính.
CPM
CPM – Nó Nghĩa Là Gì?
Cost per impressions – giá thành của mỗi 1000 lần hiển thị.
ví dụ như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm đầu tiên có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của công ty thì sẽ tiếp cận đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu trên Facebook, bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về sản phẩm.
- Nhóm 1: rõ ràng bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => Chi tiêu trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
- Nhóm 2: cụ thể bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => giá cả bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.
Giờ thì các bạn sẽ thấy CPM là thông số kỹ thuật đáng phải chăm lo rồi đúng không. Nâng cao được chỉ số CPM, kết quả của quảng cáo Facebook của công ty cũng khá được cải thiện theo. &Amp; Chi phí cho việc bán sản phẩm của người sử dụng cũng giảm đi.
các nhân tố Nào ảnh hưởng Đến CPM?
nhắm tới đối tượng người sử dụng mục tiêu
- dễ chơi là như thế này, bạn bán đồ dành riêng cho mẹ bỉm, and những quảng cáo của người sử dụng được phân phối đến đúng mẹ bỉm, bản lĩnh những bà mẹ bỉm bình luận quảng cáo của khách hàng sẽ cao.
- đấy là chỉ dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target quý khách hàng dành riêng cho bạn.
- họ sẽ tương tác bằng phương pháp, xem Clip, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ khiến cho Facebook bình chọn cao quảng của người tiêu dùng => thì CPM giảm.
- Nhắm đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng, nó không những nhờ vào tệp người tiêu dùng, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở trong phần thiết đặt nhóm quảng cáo, nó sẽ phức tạp hơn nhiều. Chỉ dẫn tiếp sau đây về phong thái Facebook Gia Công một campaign quảng cáo sẽ khiến cho bạn làm rõ hơn về luận điểm này.
gia tốc
- gia tốc có nghĩa là số lần trung bình quảng cáo của người tiêu dùng được hiển thị đến một người.
- Tệp đối tượng mà bạn muốn nhắm đến ví dụ có một triệu con người. Facebook nó sẽ không hiển thị quảng cáo của chúng ta đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của khách hàng đến những người nó cho là có tác dụng tiến hành hành vi nhất tùy theo phương châm chiến dịch của người tiêu dùng là gì.
- cụ thể bạn chạy một chiến dịch mục tiêu là contact, Facebook sẽ tìm các người mà có khả năng sẽ liên hệ nhiều nhất (like, xem Ảnh, comment, chia sẻ, xem video clip, …)
- Có nghĩa là, có người sẽ không hề thấy quảng cáo của khách hàng lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên gia tốc nó là 1 trong những giá trị đc tính trung bình.
- dẫu thế, có các người thấy quảng cáo của khách hàng đến tận 3 lần mà chưa triển khai hành động gì, nghĩa là sao? Chúng ta chẳng quan tâm mấy đến quảng cáo của bạn, hoặc chăm sóc nhưng chưa hẳn lúc họ mua => Facebook nhận biết bài quảng cáo của người sử dụng không tạo được Dùng thử người dùng xuất sắc => CPM lại tăng => tác dụng chiến dịch quảng cáo của khách hàng sẽ ảnh hưởng giảm đi.
- đối tượng người dùng không quan tâm mấy đến bài quảng cáo của chúng ta, thì luận điểm nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người tiêu dùng khách hàng! Hoặc nội dung quảng cáo của người tiêu dùng (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
- Vậy tần suất nên bao nhiêu là đủ? Bên dưới 3! Thậm chí là dưới cả 2! Nếu chỉ số gia tốc của công ty lên rất cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, comment vẫn đều đặn, cứ để cho nó chạy. Đến một khi nào đó, bạn sẽ thấy hiệu quả quảng cáo Facebook của khách hàng ban đầu giảm một cách rõ nét => Tắt nó đi and refresh lại từ trên đầu với content quảng cáo mới hơn.
chỗ đứng Quảng Cáo
Newfeed (tường Facebook) luôn là những vị trí quảng cáo đắt đỏ và có mức độ cạnh tranh rất to lớn. Vì ai vẫn muốn bài của bản thân chạy đến newfeed. Đó là nơi mà đa phần đối tượng dễ tương tác, dễ thực hiện hành động nhất. &Amp; đó là Tại Sao sống sót của Facebook.
khi bạn chạy với những chỗ đứng quảng cáo chỉ bên trên newfeed, bạn cần phải đối đầu về giá thầu với nhiều bạn quảng cáo khác. Và tất nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, công dụng quảng cáo Facebook của khách hàng lại cao.
Loại phương châm chiến dịch
Với phương châm campaign bạn chọn là contact, các bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn không ít đối với những chiến dịch tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất chính là khi chúng ta chạy kim chỉ nam đổi khác – đặt hàng.
CTR
- Là tỉ lệ số lần bấm vào liên kết bên trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
- contact với các chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người click vào links thì CTR được xem là 10%.
- CTR chiếm tỉ lệ càng cao nó sẽ bộc lộ quảng cáo của bạn càng lôi cuốn đối tượng người tiêu dùng.
- thông số này dựa vào loại kim chỉ nam chiến dịch bạn chọn để chạy. Nếu là dạng liên hệ, CTR sẽ rất to lớn, 20-30% là bình thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% sẽ là hiệu quả tốt.
Điểm quality
- Nó là dữ liệu yếu tố để chuẩn chỉnh đoán mức độ phù hợp của quảng cáo
- Điểm unique gồm:
- Xếp hạng chất lượng: quality khách quan từ quảng cáo của bạn đối với quảng cáo tuyên chiến đối đầu để hấp dẫn cùng một đối tượng.
- Xếp hạng tỷ lệ tương tác: mật độ liên hệ dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn so với quảng cáo đối đầu để cuốn hút cùng một đối tượng người tiêu dùng.
- Xếp hạng mật độ chuyển đổi: tỷ lệ biến đổi dự kiến của quảng cáo đối với quảng cáo có cùng mục tiêu Gia Công hóa and đối đầu để lôi cuốn cùng một tệp khách hàng tiềm năng.
quảng cáo Facebook hiệu quả
tần suất
- Mình đã nói chi tiết ở thông số kỹ thuật CPM.
CPC (Cost per Click) – túi tiền cho số lượt nhấp chuột vào link
tên gọi của nó bộc lộ toàn bộ, nó cho mình biết 1lần click chuột của người tiêu dùng vào quảng cáo khiến bạn mất bao nhiêu Ngân sách chi tiêu. Nhiều chuyên gia quảng cáo Facebook chỉ cần phụ thuộc chỉ số CPC thì đã hoàn toàn có thể bình chọn đc cả CPM lẫn CTR. Dễ chơi là vì chúng có mối liên hệ đối sánh với nhau trong 3 trường hợp sau:
- Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
- Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
- Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.
Lấy rõ ràng tương tự như trên:
Chi tiêu quảng cáo của doanh nghiệp là 500.000đ và chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như thế là họ sẽ có được được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức chi phí như bên trên.
- TH1: nếu khách hàng có được 200 click từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR được xem là 200 / 5.000 = 4% & chỉ số CPC sẽ là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử bây giờ bạn có 400 click có nghĩa là số nhấp chuột đã tăng gấp rất nhiều lần. Khi đó chỉ số CTR sẽ là 400 / 5.000 = 8% & chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.
Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho 1 lượt click (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ từ 1.250đ –> CTR and CPC tỉ lệ nghịch.
- TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều đó sẽ dẫn đến giá thành của tổng thể quảng cáo cũng trở thành đổi khác theo để cho chỉ số CPC cũng chuyển đổi theo and nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng theo với ví dụ như bên trên khi bạn có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng lên 200.000đ với mức chi phí là không đổi 500.000 đ, lúc này bạn chỉ từ 2.500/lượt hiển thị. Như thế số nhấp chuột có được sẽ là 2.500 * 4% = 100 click.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ
như vậy so với tình huống 1 ở ví dụ bên trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn giữ nguyên nhưng giá của CPC đã tăng từ là một.250đ lên 5000đ.
không chỉ có bổ sung những thông tin của chỉ số CTR làm cho chính mình hiểu được các ích lợi trong quảng cáo của người tiêu dùng, mà chỉ số CPC cũng đưa thông tin về Ngân sách cục bộ cho quảng cáo Facebook.
Kết
Như bạn đã thấy, các chỉ số dùng làm đánh giá tác dụng của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.
- những chỉ số này đc cải thiện sẻ giúp cho bạn cải thiện những thông số kỹ thuật kia.
- cải thiện chỉ số phụ sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả những thông số chính dễ dang tối ưu quảng cáo.
Mối tương tác qua lại trong số những chỉ số này, thời gian đầu rất có thể sẽ làm bạn bị rối. Dẫu thế tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập trung để tăng cao toàn bộ các thông số, chỉ số.
- kiến tạo nội dung quảng cáo thật hay, thật là hấp dẫn.
- Biết cách nhăm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu, đối tượng người sử dụng mà mình mong muốn.
- thử nghiệm phân bóc tách A/B nhiều nhất rất có thể để sở hữu đc tệp đối tượng người dùng, content quảng cáo rất tốt.
Trong 3 nhân tố bên trên, nhân tố nội dung nội dung quảng cáo vẫn chính là thứ mang tính chất đưa ra quyết định. Đằng sau nó, có những bí hiểm.
Qua bài viết:
chỉ dẫn đánh giá kết quả của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay và bổ ích Anh chị hãy ủng hộ and đóng góp ý kiến cho chính bản thân mình để những bài viết sau minh sẽ bổ sung cập nhật thêm nhé!
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét