Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook công dụng & giá thành Gia Công nhất? Đấy là các câu hỏi thường chạm mặt đối với những người mới bước đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp đỡ bạn trả lời các thắc mắc này thông qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Các hình thức quảng cáo bên trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng cơ bản mà bạn cũng có thể tìm hiểu thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ biến
Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn và một Ảnh cuốn hút có kích thước 100x72 px.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể sẽ là fanpage, website của người tiêu dùng hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra kim chỉ nam cụ thể đó là những lượt nhấp chuột của chúng ta chỉ qua 1 Ảnh minh họa đẹp mắt and vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi kéo.
Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Ảnh khác biệt để đi đến một đưa ra quyết định sau cùng thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm lo của chúng ta.
Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Hình ảnh và dòng biểu đạt ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.
người tiêu dùng rất có thể like trực tiếp trên fanpage, bình luận hoặc hoàn toàn có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.
đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá bèo giúp Các bạn tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage & các người bạn của họ bên trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng
hiệ tượng quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm một Hình ảnh & content đc lấy tự động từ một bài đăng bên trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không hề quá xa lạ gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán nước ngoài là những bạn cũng có thể dễ dãi tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của chính mình rồi.
nếu bạn làm tốt việc này, không chỉ bạn tiết kiệm đc Chi phí quảng cáo bên trên Facebook mà không dừng lại ở đó còn chủ động được trong việc kiểm soát và điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook kết quả là gì?
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp
Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một bài viết là một click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với những quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb
Hình như, bạn cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả
Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness
sau khi hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ được điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ cai quản đc quảng cáo bên trên Facebook của chính bản thân mình
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về Brand Name, hay đẩy mạnh tương tác bài viết hoặc tăng mật độ đổi khác... Bạn nên chọn lựa trong những kim chỉ nam lý thuyết trong phần phương châm quảng bá của người tiêu dùng là gì.
chạy quảng cáo Facebook kết quả
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của chúng ta. Bạn cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn Chi phí cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Nếu đây là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với các thông báo quan trọng như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.
Hình như, bạn cũng có thể thiết lập cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết lập cải thiện. Sau khoản thời gian dứt bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 3: Nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm của quảng cáo mà bạn muốn
sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập các thông báo để thế nào cho hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn có nhu cầu hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
cách để chạy được quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn chịu ràng buộc rất lớn vào bước nhắm phương châm này. Phụ thuộc kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của chúng ta, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về những thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Cách định vị đối tượng người tiêu dùng càng chi tiết bao nhiêu, Chi tiêu quảng cáo của công ty and kết quả mật độ đổi khác sẽ đc cải thiện bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và đặt ra các hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook công dụng
tiếp theo, bạn phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là vị trí quảng cáo auto and chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
nếu như khách hàng chọn lựa vị trí quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của người sử dụng sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở các vị trí tương xứng và tối ưu nhất, và có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.
chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo bên trên những căn cơ khác and Facebook sẽ có phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể thuận lợi hình dung đc quảng cáo của chính bản thân mình sẽ có mặt ở đâu and có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: thiết lập Ngân sách chi tiêu, giá cả quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo các bạn sẽ thiết lập Chi phí chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, bạn có thể chọn giá cả ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.
nếu như chọn Ngân sách ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức giá thành bạn đã đưa ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể từ bây giờ giá thành tới 120k, ngày mai được xem là 80k...
Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo, Chi phí của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở phần là thay vì đặt Ngân sách theo ngày thì bạn đặt túi tiền trọn gói cho suốt các bước campaign quảng cáo là bao nhiêu.
tiếp nối là bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo xuất phát từ lúc này và 2 là Đặt ngày ban đầu & kết thúc. Còn nếu mà bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày ban đầu campaign & ngày dứt cho chiến dịch.
sau khoản thời gian đã nhắm được đối tượng người tiêu dùng, lựa chọn chỗ đứng và setup Ngân sách chi tiêu phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.
- Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
sau đây, bạn nên chọn lựa fanpage và bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao đối với người tiêu dùng bên trên dòng thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh bình thường, hay trên máy tính xách tay...
Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.
nếu còn muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, sau đây chúng ta cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc phiên bản trình chiếu & viết content quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho bài viết...
sau khoản thời gian hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc chuyển đổi lại một trong những nội dung cho cân xứng. Khi đã tán thành với cả quá trình trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.
phương pháp để giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo thanh toán giao dịch khá đầy đủ, đúng đắn and tiếp nối tiếp tục để hoàn tất.
như vậy sau khoản thời gian ngừng công việc trên thì bấy giờ công việc còn lại của doanh nghiệp chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường ra mắt trong khoảng 24h, khi được duyệt ngừng quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông báo đã xác thực chiến thắng.
trong suốt công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như bạn cảm nhận thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt kết quả như bạn mong muốn thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.
Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:
- truy cập vào phần trình cai quản quảng cáo
- Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay ở kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước này:
- Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
- Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà Chưa hẳn ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách được tương đối giá cả quảng cáo tương tự như tăng tác dụng của chiến dịch.
3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo làm sao để cho phù hợp
đây chính là một trong bước không thể không có khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền & tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Trên nền tảng gốc rễ Facebook luôn có lao lý khung hiển thị cực tốt dành cho từng mô hình Ảnh khác biệt, chúng ta có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng form size Hình ảnh bên trên Facebook.
3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung chất lượng
khi bạn cài đặt phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như khách hàng chưa sự thật làm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.
Với Anh chị mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, nhớ rằng việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc kết quả giỏi mà vẫn tối ưu được Chi phí.
3.3. Ưu tiên nội bài viết có nhiều contact
đối với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì bao giờ cũng trở thành tác dụng & Ngân sách chi tiêu sẽ giá rẻ hơn so với một nội dung bài viết mới.
các bài viết bán hàng nên để một thời hạn trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng contact thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Vì thế, hãy tạo ra bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ & chuyển đổi nhé!
3.4. Chia bé dại campaign quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ dại Ngân sách chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng mà bạn nên áp dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo được công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen giành cho những hoạt động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp bọn họ sẽ tùy biến làm sao để có công dụng cực tốt.
bên trên đây là chỉ dẫn giúp Các bạn làm sao có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện thời cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về tác dụng thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách tác dụng hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để suy nghĩ xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, & mỗi lần Facebook thay đổi chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Tại Sao.
Lời kết: Với share của chính bản thân mình qua nội dung bài viết trên, mong muốn bạn sẽ vận dụng tác dụng vào các bước buôn bán của bản thân and nâng cấp tác dụng kinh doanh càng ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook kết quả....
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét