Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Messenger công dụng 2021
nếu như khách hàng chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo nhưng đang muốn học thêm những thủ pháp để buôn bán trên Facebook, bán sản phẩm online qua Fanpage. Chỉ dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook 2021 (cập nhật theo giao diện mới) này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước.
MyB media còn support thêm cách chốt đơn hiệu quả bên trên Fanpage cho Anh chị em ở cuối nội dung bài viết. Vì nếu như quảng cáo thu hút được nhiều tin nhắn mà chốt không đc khách là coi như toang. Nếu khách hàng có phân vân giữa quảng cáo tin nhắn and quảng cáo Messenger, thì chúng chỉ là một trong nhé.
Chạy quảng cáo Facebook
Nên hay không Chạy Quảng Cáo Facebook Messenger?
vẻ ngoài chạy quảng cáo tin nhắn Facebook được xem là một loại phương châm campaign quảng cáo để bán hàng đc phần mềm phổ cập nhất giai đoạn vừa rồi (trước khi các campaign quảng cáo thay đổi với trang web bán hàng hoặc là Landing Page trở nên thịnh hành).
Khi một ai đó bên trên Facebook nhắn tin cho mình bên trên Fanpage, Tức là họ có hứng thú với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Khi chúng ta đã hứng thú rồi thì bạn chỉ cần chăm lo người sử dụng xuất sắc là chốt được giao dịch rồi.
thế cho nên, cách chạy quảng cáo tin nhắn bên trên Facebook được nhìn nhận là 1 trong những campaign phù hợp cho việc bán hàng trực tuyến trên căn cơ mạng xã hội Facebook (khi mà bạn chưa có website).
thông thường, những mẫu quảng cáo có kim chỉ nam tin nhắn của công ty sẽ sở hữu nút “Gửi tin nhắn” để khách hàng mục tiêu hoàn toàn có thể tiện lợi nhắn tin liên hệ với bạn chóng vánh bên trên Fanpage.
Chạy quảng cáo Facebook
Rất nhiều người nhầm tưởng rằng mẫu quảng cáo tin nhắn sẽ chỉ có mặt trong hộp thư Messenger như hình bên dưới nhưng đó chỉ là “Vị trí quảng cáo” mà thôi.
Chạy quảng cáo Facebook
Dường như, nhiều loại chiến dịch quảng cáo có phương châm không giống nhau như dạng chuyển đổi hay” nhấp chuột to web” cũng đều có thể xuất hiện được trong Messenger.
Liệu Quảng Cáo Tin Nhắn đưa về khách hàng tiềm năng
dưới đây là một vài mẫu campaign quảng cáo bên mình đã chạy với mục đích tăng lợi nhuận bán sản phẩm với chiến dịch là quảng cáo tin nhắn Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook
Bạn thấy đấy chỉ còn 7.000đ để lấy được một khách hàng mục tiêu mới đến với siêu thị bán sản phẩm thời trang, chưa kể tới lượng lớn phản hồi.
Chạy quảng cáo Facebook
và cũng campaign, hơn 13.000đ đã thu hút đc một khách hàng mục tiêu mới cho siêu thị bán sản phẩm ngũ cốc lợi sữa, chưa tính lượng lớn phản hồi.
Với giá thành để sở hữu những khách hàng mục tiêu mới như thế thì có lẽ rằng đây là điều đáng để nhiều shop mơ ước. Nếu khách hàng bỏ ra 100.000.000đ mà mà thu về được 200.000.000 – 500.000.000đ tùy từng loại sản phẩm thì có phải quá lý tưởng không?
Xem thêm: Chạy thuê quảng cáo facebook chiết khấu
Gửi Tin Nhắn sẽ sở hữu xu hướng đặt đơn hàng Cao Hơn contact
Nếu như trước đó đây bạn đã có lần chạy quảng cáo, and nếu khách hàng chạy mẫu chiến dịch liên hệ thì chắc bạn không thể lạ việc đối tượng người tiêu dùng thường “chấm”, tag đồng đội lên bài viết quảng cáo của bản thân.
họ để lại bình luận chấm như vậy nhưng có sự thật muốn đặt hàng không?
Hãy nghĩ thử nhé. Với những người gửi tin nhắn & người bình luận, thì ai là người có Xu thế đặt hàng cao hơn?
bình luận là hành động đợi shop tư vấn nhưng gửi tin nhắn lại là hành động chủ động contact với cửa hàng. Vì thế mà người gửi tin nhắn thường có xu hướng đặt hàng cao hơn với người để lại comment đó.
tương tác Với khách hàng dễ dàng hơn
Với các loại sản phẩm mà cần sự Hotline, ví dụ là, khi mà bạn chạy quảng cáo để tư vấn cho khách hàng qua tin nhắn hoặc trực tiếp qua điện thoại thông minh sẽ dễ ợt chốt được đơn hàng hơn.
Với khách hàng mục tiêu, khi được nhân viên bán sản phẩm support tận tình và chu đáo, họ sẽ cảm nhận thấy tin tưởng & có ấn tượng rất tốt đẹp. Chắc chắn, họ sẽ chọn sản phẩm của chúng ta chứ không hẳn chỗ nào khác.
Facebook tự động hóa Gia Công Quảng Cáo Theo hành vi
Facebook tối ưu một campaign quảng cáo như thế nào? Tại Sao chiến dịch quảng cáo tin nhắn lại đem về thời cơ có đơn hàng cao hơn là các campaign contact hoặc Clip.
Facebook nắm rất sâu về hành động của người dùng & nắm hết các cụ thể nhỏ dại nhất!
người dùng đang thích và quan tâm tới điều gì?
chúng ta search những gì trên thanh tìm kiếm của Facebook?
Mới gửi tin nhắn bên trên mẫu quảng cáo có content ra sao
Xem các đoạn Clip content như vậy nào?
Đã ghé qua & lượt thích những bài viết nào, trang nào?
nói chuyện với bạn bè qua Messenger về chủ đề gì?
…
Chạy quảng cáo Facebook
Mỗi một người có đến hàng trăm ngàn điểm dữ liệu trong khối hệ thống dữ liệu của Facebook.
Facebook sẽ biết đúng mực người có khả năng nhất sẽ gửi tin nhắn trên nội dung quảng cáo của doanh nghiệp.
các người gửi tin nhắn ấy đó là người có Xu thế đặt hàng cao.
Quảng Cáo Tin Nhắn vận động như vậy nào?
khi chúng ta vừa lên một chiến dịch mẫu quảng cáo tin nhắn content quảng cáo có từ khóa & Ảnh riêng. Ví dụ như bạn chạy nội dung quảng cáo tin nhắn bán món đồ là tóc giả. Hình ảnh hiển thị trong quảng cáo của chúng ta là tóc giả. Từ khóa cũng sẽ là tóc giả.
Trước hết, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến các người dùng Facebook có khả năng gửi tin nhắn tối đa bên trên mẫu quảng cáo của doanh nghiệp.
thông thường, Facebook sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến cho ai đó vừa mới seach tóc giả bên trên thanh tìm kiếm của Facebook.
Hoặc cũng có thể có thể nó phân phối đến người tiêu dùng cách đây không lâu đã gửi tin nhắn cho một siêu thị gì đấy cũng đang chạy quảng cáo tóc giả.
tiếp đến, khi có một lượng người tiêu dùng nhất định đã gửi tin nhắn bên trên mẫu quảng cáo của bạn, Facebook nó lại dựa tiếp vào dữ liệu hành vi của các người này và liên tiếp phân phối tiếp quảng cáo của khách hàng đến với các người dùng có Điểm sáng gần giống.
mỗi ngày, này lại kiếm được cho mình thêm nhiều bạn có cùng hành động gửi tin nhắn bên trên quảng cáo của chính bản thân mình.
Cách Chạy Quảng Cáo Tin Nhắn Messenger A-Z
Ok! Giờ thì bọn họ tạo chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook ngay hiện giờ nhé!
MyB media sẽ phân tích và lý giải rất cụ thể từng mục, từng phần trong quá trình tạo quảng cáo. Tùy vào loại phương châm campaign, mà mỗi loại mục tiêu sẽ có được chuyển động theo cách khác nhau.
Chạy quảng cáo Facebook
Chọn kim chỉ nam chiến dịch Là Tin Nhắn
Chạy quảng cáo Facebook
trước tiên bạn cần lựa chọn cho chiến dịch của chính mình một chiếc tên.
Lưu ý: chúng ta có thể sẽ thực hiện nhiều chiến dịch trong cùng một tài khoản quảng cáo, nhiều nhóm quảng cáo trong cùng một campaign và nhiều mẫu quảng cáo trong một nhóm quảng cáo.
Hãy đặt một cái tên dễ nhận thấy để bạn cũng có thể dễ dãi hơn trong tiến trình tối ưu quảng cáo Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook
Cách tối ưu Ngân sách chi tiêu chiến dịch
Bước tiếp theo, bạn hãy bật tối ưu hóa giá cả của campaign lên.
Ngày trước, bạn chỉ hoàn toàn có thể đặt đc túi tiền ở từng nhóm quảng cáo. Nhưng có một vấn đề phát sinh đó là, sẽ có khá nhiều nhà quảng cáo lên chiến dịch chạy nhiều nhóm and bị trùng lặp đối tượng.
Nó sẽ dẫn đến việc quảng cáo sẽ không còn tác dụng so với những nhà quảng cáo, and nó sẽ làm phiền luôn luôn người dùng Facebook.
Vì nó cùng một content quảng cáo nhưng cứ xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần cho cùng một người dung bên trên Facebook.
and về sau đây, Facebook đã góp phần đặt túi tiền ở ngoài campaign. Và nếu như trong campaign bạn có tương đối nhiều nhóm quảng cáo ví dụ điển hình, Facebook nó sẽ tự động hóa phân phối giá thành cho các nhóm rất tốt.
điều ấy sẽ có lợi cho cả hai: cho chính bạn (là nhà quảng cáo) và cho tất cả Facebook
Chạy quảng cáo Facebook
thí điểm A/B
Chạy quảng cáo Facebook
Facebook sẽ cho phép bạn làm thử nghiệm A/B sau khi bạn đăng quảng cáo & nếu bạn có nhu cầu so sánh xem Ảnh, headline, nội dung quảng cáo, … nào ok hơn.
Bạn tạm thời bỏ dở phần này, hãy cứ hoàn thiện campaign quảng cáo tin nhắn của doanh nghiệp đi đã, sau đó hẵng tiến hành thí điểm A/B sau này.
Giờ thì bạn bấm vào “Tiếp tục” để sang phần thiết lập nhóm quảng cáo
cài đặt Nhóm Quảng Cáo
Nhóm quảng cáo là nơi bạn có thể:
dễ dãi chọn & điều hướng đích đến của tin nhắn quảng cáo.
Nhắm đối tượng người tiêu dùng khách hàng bạn có nhu cầu được quảng cáo hiển thị cho họ.
Chọn đúng chỗ đứng mà quảng cáo sẽ được hiển thị.
Đặt giá cả và lên lịch chạy quảng cáo.
Đích Đến Của Tin Nhắn
Chạy quảng cáo Facebook
Đích đến của tin nhắn sẽ là “Nhấp để nhắn tin” and “Tin nhắn đc tài trợ”
Mỗi một chọn lựa sẽ là một trong những loại chiến dịch khác biệt, bạn cần cẩn thận ở bước này, đừng chọn lựa nhầm nhé.
Nhấp Để Tin Nhắn
Với cách lựa chọn này, quảng cáo của khách hàng sẽ hiển thị đc lên tường Facebook của những đối tượng người dùng bạn nhắm đến giống hệt như bạn thường bắt gặp.
chúng ta sẽ nhấn vào nút “Gửi tin nhắn”, hộp chat Messenger sẽ được hiện lên. Để đối tượng người tiêu dùng mục tiêu hoàn toàn có thể thuận lợi gửi tin nhắn cho mình.
các bạn sẽ chọn phương pháp này trong trường hợp bạn chạy quảng cáo chỉ để lôi kéo tin nhắn của đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng mới.
Tin Nhắn đc Tài Trợ
đối với chọn lựa này, các content quảng cáo của người sử dụng sẽ đi thẳng vào hộp Messenger của đối tượng đã có lần nhắn tin cho siêu thị bạn.
Nó chẳng khác gì tin nhắn của chúng ta bè họ vậy.
có nghĩa là, để chạy được quảng cáo loại này, bạn cần phải có sẵn một lượng đối tượng người sử dụng nhất định đã gửi tin nhắn trên Fanpage của người sử dụng trước đây.
đây chính là 1 trong những kiểu tiếp thị lại. Bạn sẽ ít khi phải dung đến chọn lựa này.
Chạy quảng cáo Facebook
Nhắm kim chỉ nam đối tượng
Nếu shop chạy bán tóc giả, thì dưới đấy là cách nhắm đối tượng người sử dụng phương châm cho quảng cáo tin nhắn.
Chạy quảng cáo Facebook
chỗ đứng Quảng Cáo
Bạn nên tự tay điều chỉnh chỗ đứng quảng cáo thay vì để nó mặc định như Facebook đề xuất. And bên trên thực ra nhiều phần người chạy quảng cáo Facebook đều làm vậy.
sau đây là các cách chọn vị trí quảng cáo mà mình xem là cực tốt theo kinh nghiệm của mình
Chọn chạy bên trên thiết bị di động bởi 80% người tiêu dùng đều lướt Facebook bằng di động.
Nhưng cũng trở nên có một số tình huống, bạn nên chạy bên trên máy vi tính nó sẽ ngắn gọn xúc tích hơn, như target vào đối tượng dân công sở ví dụ điển hình.
Tùy dòng sản phẩm bạn bán để có thể nghiên cứu và phân tích đưa target hài hòa và hợp lý trong từng trường hợp.
Giữ tick chọn chạy trên Facebook, bỏ phần chọn Instagram và trên Messenger đi.
Chỉ chọn chạy trên Bảng tin Facebook, bỏ hết mấy vị trí khác đi nhé.
Chạy quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo Facebook
Ngân sách chi tiêu and Lịch Chạy
Chi tiêu
dựa vào từng giai đoạn chạy, để bạn lựa giá thành cho cân xứng.
rõ ràng nếu như giai đoạn đầu mà bạn chạy thử nghiệm phân tách bóc A/B, bạn cũng có thể đặt Ngân sách chi tiêu là 20k-50k trên mỗi một đội nhóm quảng cáo.
Giai đoạn khi mà bạn chạy mạnh hơn vậy thì hãy để giá cả lên cao hơn sau khoản thời gian tìm được tệp đối tượng người sử dụng khách ngon, nội dung Ảnh ngon.
Chạy quảng cáo Facebook
Lịch Chạy
Mình luôn luôn lên lịch khiến cho quảng cáo bước đầu chạy từ lúc bước đầu sang ngày mới. Bạn hãy cứ để là 0h của ngày mai là được.
Lý Do là vì khi ngày đầu tiên, Facebook sẽ bắt đầu phân phối bài quảng cáo của chúng ta, nó sẽ túi tiền giá thành quảng cáo của bạn cả ngày trong ngày hôm đó.
chẳng hạn như bạn đang để quảng cáo bắt đầu chạy từ 22h lúc này, & bạn để giá cả hàng ngày là 200k. Facebook nó sẽ cố tiêu hết số tiền đó trong ngày là 22h đến 24h.
200k mà chỉ tiêu trong 2h đồng hồ đeo tay. Bạn sẽ cảm thấy Chi tiêu đắt lên rất nhiều.
điều hành và kiểm soát Giá Thầu
Phần này bạn nên làm cho Facebook tự động tối ưu để để Ngân sách chạy đc tiết kiệm chi phí nhất bên trên mỗi lượt trả lời tin nhắn.
Một khi mà bạn giới hạn giá thầu, thì chính khả năng hiển thị quảng cáo của công ty sẽ giảm đi.
Giờ thì bạn nhấn vào “Tiếp tục” để đi đến phần thiết lập nội dung quảng cáo
thí điểm Phân tách bóc
Trong bất kể chiến dịch quảng cáo nào, bạn hãy nên thí điểm nhiều tệp đối tượng người tiêu dùng khác nhau và nhiều kiểu target.
bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn & thời cơ hơn để tìm được tệp đối tượng người tiêu dùng xuất sắc hơn cho quảng cáo của chính mình. Về cấu trúc của một campaign quảng cáo Facebook căn bản sẽ y như dưới
Chạy quảng cáo Facebook
phong cách thiết kế content Quảng Cáo
yếu tố này vô cùng quan trọng đấy nhé!
thường thì những người mới bước đầu chạy quảng cáo Facebook không tưởng tượng đủ sức ảnh hưởng của nội dung một nội dung bài viết quảng cáo. Nó gần như được xem là nhân tố quyết định đến việc quảng cáo Facebook của người tiêu dùng có tác dụng hay không.
Theo đánh giá chủ quan thì nó chiếm ít nhất là 80% việc một campaign quảng cáo bán hàng có sự thật thắng lợi hay là không.
Sử Dụng bài viết Có Sẵn
Với chọn lựa này, chúng ta cũng có thể chọn ra một bài viết mà bạn đã đăng sẵn trên trang Fanpage của chính bản thân mình (xuất hiện trên Fanpage) => Bấm “Chọn bài viết”.
Hoặc chúng ta có thể tìm một dark post (bài viết được ẩn bên trên trang – không xuất hiện bên trên Fanpage) => “Nhập ID bài viết”.
Chạy quảng cáo Facebook
Chạy bài viết Có Sẵn Nhiều Hình ảnh
khi bạn tạo quảng cáo mới trong phần Trình thống trị quảng cáo, bạn không còn thêm nhiều Hình ảnh được (chỉ có định dạng xoay vòng nhưng không không khả quan lắm).
Lúc đó bạn lại muốn chạy quảng cáo bài viết đã đăng sẵn nhiều Ảnh trước đó.
Chạy quảng cáo Facebook
bài viết này nhiều Hình ảnh nhưng không tồn tại sẵn nút gửi tin nhắn
Để chạy được quảng cáo tin nhắn, bạn phải có sẵn nút gửi tin nhắn bên trên mẫu đó. Có 2 phương pháp để bạn làm điều đó thuận tiện như sau:
Đăng nội dung bài viết lên trước & thêm nút gửi tin nhắn vào như hình dưới.
Chạy quảng cáo Facebook
Sau đấy, bạn vào phần setup nội dung quảng cáo và chọn đúng nội dung bài viết đó để chạy quảng cáo là vậy là hoàn thành thôi.
Chạy quảng cáo Facebook
Cách thứ 2, tại phần setup nội dung quảng cáo, bạn chỉ việc chọn nội dung bài viết nhiều Ảnh muốn chạy rồi ấn chọn nút “Gửi tin nhắn”.
hiện thời thì bạn chỉ cần chọn nội dung bài viết bạn có nhu cầu chạy quảng cáo nhé
Chạy quảng cáo Facebook
sau thời điểm chọn, giờ chúng ta có thể thêm nút “Gửi tin nhắn” vào bài viết rồi.
Chạy quảng cáo Facebook
Facebook sẽ chứng thực lại một lần nữa, bạn bấm chọn “Cập nhật bài viết” là xong xuôi.
Chạy quảng cáo Facebook
các nội dung bài viết khác mà có 1 Ảnh, hoặc video, bạn cũng có thể làm gần giống để thêm nút gửi tin nhắn vào. Dẫu thế, bạn nên hạn chế làm vậy.
Khi chạy quảng cáo đoạn Clip hoặc một Hình ảnh, khuyên bạn nên tạo bài viết mới bởi khi đó, bạn sẽ có thể thêm đc đoạn tiêu đề biểu đạt quảng cáo ở dưới video clip hoặc Hình ảnh. Nó sẽ tác dụng hơn nhiều đó.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS uy tín tại TP. Hà Nội
Tạo Quảng Cáo Mới
Định Dạng Quảng Cáo được hỗ trợ
Với chiến dịch quảng cáo tin nhắn dạng này, Facebook sẽ hỗ trợ 2 loại định dạng: xoay vòng and một video/hình Ảnh.
Chạy quảng cáo Facebook
Một Ảnh
kích thước Hình ảnh Facebook gợi ý thường sẽ sở hữu được sự chuyển đổi qua thời gian. Bạn cần update thường xuyên.
so với Hình ảnh, form size Hình ảnh khuyên dùng nên để là 1080 x 1080 pixel.
nếu không tốt thiết kế, đừng lo hãy sử dụng ứng dụng Canva Pro để phong cách thiết kế Hình ảnh quảng cáo quality một cách rất giản đơn. Nó đã có mẫu có sẵn giúp cho bạn thiết kế nhanh chóng mà vẫn quality.
Chạy quảng cáo Facebook
Một video
video hoàn toàn có thể sử dụng dạng video clip vuông hay dọc hoặc ngang tùy ý bạn. Riêng về đoạn phim ngang, nó sẽ không đc rất nổi bật bằng video clip dọc khi đc xuất hiện trên tường Facebook của đối tượng người tiêu dùng.
bạn cũng có thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa video nhanh gọn nhất cho quảng cáo Facebook đó là Camtasia. Còn không lấy những đoạn phim đã quay sẵn rồi vẫn đc nhé!
Chạy quảng cáo Facebook
Thời lượng cho một đoạn phim lý tưởng nhất là trong khoảng 2 phút đổ lại. Đoạn Clip càng dài, tác dụng quảng cáo càng giảm sút. Thay vào chỗ này, bạn nên chọn những video clip ngắn gọn và lô ghích.
tư vấn cho bạn and Chốt Đơn công dụng
với 1 chiến dịch chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, bổ trợ quý khách hàng và khả năng chốt đơn tốt là hai nhân tố cũng tương đối quan trọng.
khi chúng ta chỉ có 5% chốt đơn so với đơn 20% thì là câu chuyện rất khác. Đó là dấu hiệu chuyển trạng thái của người tiêu dùng từ chạy quảng cáo lỗ sang có lời ngay lập tức.
Để việc support and chốt đơn có tác dụng, bạn cần biết một chút về tâm lý học hành động.
sau đây là một vài mẹo, tip hay giúp đỡ bạn cải thiện công đoạn này.
Tạo thiện cảm với quý khách
1. Lễ phép, nói năng lịch lãm.
2. Hãy là kẻ bán sản phẩm đáng yêu và dễ thương & dễ mến.
3. Bán sản phẩm trung thực, có tâm.
4. Thái độ tích cực.
trả lời tin nhắn nhanh chóng
1. Bật thông báo ngay trong khi có tin nhắn mới.
2. Tự động hóa một vài công việc để rút ngắn thời gian chờ đón của chúng ta.
3. Tạo sẵn mẫu câu trả lời.
bí quyết bổ trợ quý khách hàng hiệu quả
1. Ưu tiên hỗ trợ quý khách hàng trước
2. Tập kết từ luận điểm của khách
3. Nêu bật giá trị, chức năng dòng sản phẩm
4. Nhấn mạnh thế mạnh của máy.
5. Biểu thị kinh nghiệm của chính bản thân mình.
6. Khen ngợi sản phẩm.
7. Nhường khoảng không cho bạn nói.
8. Dùng ngôn ngữ của công ty.
9. Sử dụng sức mạnh của từ “bởi vì”
10. Khách hỏi giá
11. Khách chê sản phẩm đắt
12. Luận điểm phí ship
13. Upsell tăng lệch giá
14. Khách vắng lặng sau hỗ trợ
Mong rằng hướng dẫn sẽ giúp bạn tạo được chiến dịch quảng cáo tin nhắn Messenger thứ nhất. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào rất cần phải giải đáp, hoặc bạn có nhu cầu chia sẻ điều bạn thấy có giá trị cho xã hội, hãy để lại bình luận của khách hàng ở dưới.
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét